Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cách tra cứu Hóa đơn điện tử Viettel


Thời đại công nghệ số hiện nay giúp mọi người rút ngắn thời gian, khoảng cách hiệu quả đến không ngờ. Dù bạn ở đâu, bất cứ khi nào, chỉ một cú chạm nhẹ, mọi thông tin đã ở ngay trước mặt. Đối với dịch vụ Viễn thông cũng vậy, sử dụng Hóa đơn điện tử Viettel, các giao dịch trở nên thuận tiện, nhanh chóng và đặc biệt là bảo mật thông tin hơn bao giờ hết.


  1. Hóa đơn điện tử Viettel là gì?

Hóa đơn điện tử Viettel là một tiện ích được nhà mạng Viettel cung cấp từ tháng 11/2015 tại Hà Nội và TpHCM. Đến nay đã mở rộng thêm 5 tỉnh thành khác là: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Gia Lai, Tiền Giang và Bến Tre.
Hiểu đơn giản rằng, thay vì trả hóa đơn sử dụng bằng giấy như trước đây thì với Hóa đơn điện tử Viettel bạn sẽ nhận được ngay trên máy tính hay điện thoại của mình, gọi là trực tuyến. Ngay sau khi bạn thanh toán tiền, Viettel phải gạch nợ cước để hệ thống tự động trả tin nhắn từ đầu số 195 nếu là số điện thoại Viettel hoặc DV_CODINH nếu là số điện thoại mạng khác vào số điện thoại liên hệ của khách hàng hoặc số điện thoại khách hàng yêu cầu ngay tại thời điểm nộp tiền. Như vậy, với Hóa đơn điện tử Viettel mọi giao dịch như tra cước hóa đơn, thanh toán hóa đơn được thực hiện Online dễ dàng và đặc biệt là nhanh chóng, rút ngắn thời gian cho bạn rất nhiều.


2. Cách tra cứu Hóa đơn điện tử Viettel trên hệ thống:

Để tra cứu Hóa đơn điện tử Viettel, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:
  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Viettel Portal theo đường link vietteltelecom.vn/hoadondientu. Sau đó bạn chọn mục Tra cứu hóa đơn. Một giao diện Hóa đơn điện tử Viettel sẽ được hiển thị ra cho bạn.

  • Bước 2: Trên giao diện Hóa đơn điện tử Viettel bạn điền các thông tin theo biểu mẫu như:

  • Loại hình thanh toán: ví dụ cho Điện thoại là Mobile, cho truyền hình cáp là ADSL v.v
  • Số điện thoại hoặc tài khoản mà bạn đang sử dụng cần tra cứu.
  • Nhập mã xác thực: trong giao diện Hóa đơn điện tử Viettel có mục Lấy mã xác thực. Bạn chỉ cần bấm vào mục này, hệ thống sẽ gửi SMS và bạn lấy mã xác thực trong SMS ấy để nhập vào ô biểu mẫu.
  • Chọn thời gian muốn tra cứu hóa đơn.
  • Chọn hình thức tra cứu Hóa đơn điện tử Viettel: theo Hợp đồng, Khách hàng hay Mã số thuế.
  • Bước 3: tra cứu hóa đơn sau khi thực hiện đầy đủ 2 bước trên bằng cách bấm vào mục Tra cứu. Trên giao diện Hóa đơn điện tử Viettel, bạn chọn Chi tiết để biết rõ hơn các khoản mà thuê bao bạn đã sử dụng và tải về lưu trữ dễ dàng.

Như vậy, tra cứu Hóa đơn điện tử Viettel rất đơn giản và nhanh chóng. Thuận tiện cho những Khách hàng thường xuyên sử dụng Internet, ít có thời gian ra ngoài để thanh toán hoặc không có nhà để nhận hóa đơn v.v Cùng thực hiện các bước như đã giới thiệu ở trên để tra cứu Hóa đơn điện tử Viettel ngay bạn nhé!
Xem thêm thông tin tại: http://simsodepviettelonline.blogspot.com/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét