Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Ý nghĩa Logo của nhà mạng Viettel - ý tưởng tuyệt vời

Ý nghĩa Logo của nhà mạng Viettel
Mỗi doanh nghiệp, đơn vị muốn nhận diện thương hiệu đều có cho mình một logo, slogan nhất định, khác biệt với các đơn vị, doanh nghiệp khác. Có thể nói, logo chính là bộ mặt thu nhỏ của đơn vị, là điều nhắc nhớ với khách hàng. Thiết kế một logo ấn tượng, ý nghĩa mà vẫn thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Quá trình tìm kiếm và thiết kế Logo Viettel là một ví dụ.

Ý nghĩa logo mạng Viettel - dịch vụ mạng Viettel




  1. Từ nhiều ý tưởng hay nhưng chưa đúng...

Là nhà mạng của Tập đoàn viễn thông quân đội Việt Nam, Logo Viettel vì vậy cũng cần thể hiện được linh hồn của chính tên gọi của mình: là một đơn vị viễn thông và có tính quân đội. Đơn vị được gửi gắm nhiệm vụ thiết kế Logo Viettel là JWT. Mất hơn 2 tháng, JWT đã đưa ra rất nhiều ý tưởng logo hay như: Hình chữ V, hình ngôi sao v.v Tuy nhiên, những thiết kế này đều không được phía Viettel đồng ý bởi theo ông Hùng, những thiết kế Logo Viettel ấy chưa được sáng tạo cho lắm, chưa đột phá và quan trọng là chưa thể hiện được triết lý thương hiệu của họ. Con đường tìm kiếm Logo Viettel vẫn còn nhiều gian nan và trì hoãn sau đó.


2. Đến ý tưởng tuyệt vời, ấn tượng và độc nhất:

Sau một thời gian thất bại trong việc tìm kiếm Logo Viettel ưng ý thì một ngày, Steve Bontell nảy ra một ý tưởng bắt nguồn từ dấu ngoặc kép. Ông đã liên lạc và bàn bạc ngay với ông Hùng và được ông Hùng ủng hộ ngay lập tức.
Ý tưởng dấu ngoặc kép trong Logo Viettel xuất phát từ việc: khi ta muốn trích lời của một ai đó ta thường dùng dấu ngoặc kép; điều đó thể hiện cho sự tôn trọng người phát ngôn. Điều này rất thích hợp với Slogan của Viettel là: Say it your way - Hãy nói theo cách của bạn đã được lên trước đó. Tổng hợp ý nghĩa Logo Viettel và Slogan thể hiện cho việc Viettel rất tôn trọng và quan tâm đến nhu cầu cá nhân của từng Khách hàng cũng như với cá nhân viên.
Sau khi ý tưởng Logo Viettel được thống nhất, việc thiết kế được bắt tay xây dựng. Logo sẽ có hình elip nằm ngang biểu tượng cho sự chuyển động không ngừng, liên tục giống như văn hóa Phương Tây và cũng là sự hòa quyện, cân bằng âm - dương theo văn hóa phương Đông.

Màu sắc trên Logo Viettel cũng là sự hòa quyện của 3 yếu tố: Thiên - màu xanh; Địa - màu vàng đất và Nhân - màu trắng. Theo Bát quái thì thiên ứng với đỏ nhưng được đổi thành xanh để phù hợp với tông màu và bố cục cũng như biểu trưng quân đội - nguồn gốc của nhà mạng Viettel.



Câu chuyện về Logo Viettel cho thấy rằng, việc cho ra đời một logo không phải là điều dễ dàng và cẩu thả. Nó phải mang nhiều tầng ý nghĩa và những hàm ý xâu xa giúp cho Khách hàng ghi nhớ, vừa có năng lượng cho đơn vị phát triển bền vững!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét